Amway Việt Nam: Hành trình 15 năm vì sức khỏe người tiêu dùng Việt Nam

Với 15 năm thành lập và phát triển tại thị trường Việt Nam, Amway Việt Nam đã có một hành trình tuy chưa dài nhưng đã đạt được những kết quả nhất định, nhất là chặng đường nỗ lực vì sức khỏe người tiêu dùng Việt Nam.

Amway Việt Nam: Hành trình 15 năm vì sức khỏe người tiêu dùng Việt Nam- Ảnh 1.

Tổng Giám đốc Amway Việt Nam Huỳnh Thiên Triều

Chia sẻ về hành trình 15 năm của Amway tại Việt Nam, Tổng Giám đốc Amway Việt Nam Huỳnh Thiên Triều cho biết, hành trình này được chia làm ba giai đoạn.

Những “viên gạch” vững chắc đầu tiên

Năm năm đầu là giai đoạn Amway Việt Nam đặt những “viên gạch đầu tiên”. Những thành viên đầu tiên đồng hành cũng Amway với lòng khát khao học tập, chinh phục theo các nguyên tắc về sự chính trực và tuân thủ. Thời điểm này, Amway bắt đầu xây dựng cộng đồng.

Trong 5 năm tiếp theo, Amway tiếp tục củng cố nền tảng kinh doanh với việc chuyển đổi số, tập trung phát triển các kênh bán hàng trên nền tảng công nghệ 4.0. Với phương châm “phục vụ nhà phân phối và người tiêu dùng mọi lúc, mọi nơi, ở mọi điểm chạm”, Amway đạt được những thành tựu mới, dù đây là giai đoạn có nhiều thăng trầm đối với ngành bán hàng trực tiếp.

Giai đoạn ba, 5 năm vừa qua được giai đoạn mà nội lực của Amway đủ sức vươn xa. Từ năm 2020 đến nay, Amway Việt Nam đã thực hiện 65 lớp chuyên đề, 80 khóa học E-learning về dinh dưỡng, làm đẹp và năng lực mạng xã hội với hơn hàng triệu lượt nhà phân phối tham gia. Amway Việt Nam còn nâng cấp và hoàn thiện trải nghiệm mua sắm trực tiếp bằng việc ra mắt khu phức hợp kinh doanh và trải nghiệm Amway Center tại TP.HCM, Hà Nội và Cần Thơ. Đây được xem là mắt xích quan trọng, phục vụ toàn diện nhu cầu kinh doanh của nhà phân phối. Tại Amway Center, khách hàng được trải nghiệm trực tiếp sản phẩm Amway và các dịch vụ tiện ích, từ đó gắn kết mối quan hệ giữa công ty, nhà phân phối và người tiêu dùng.

Tuy nhiên, ông Huỳnh Thiên Triều chia sẻ, bức tranh kinh doanh không phải lúc nào cũng chỉ có gam màu tươi sáng, điều đó là tất yếu. Đối với ngành bán hàng trực tiếp trong đó có Away cũng phải đương đầu với nhiều thách thức trong giai đoạn khởi đầu.

Giai đoạn “sóng lớn” của ngành những năm 2010-2015, thị trường bán hàng trực tiếp gặp nhiều thách thức đến từ các nguyên nhân chủ quan lẫn khách quan. Khó khăn này không làm Amway nản lòng mà còn xem đó chính là cơ hội để bứt phá phát triển, khẳng định vị trí và danh tiếng của công ty. Trong đó, tính liêm chính, thượng tôn pháp luật đã giúp Amway vượt cơn sóng dữ cùng đội ngũ nhà phân phối nhiệt huyết được trang bị đầy đủ kiến thức về ngành hàng, sản phẩm và kỹ năng kinh doanh. Nền tảng này đã tạo nên sự phát triển vững chắc của ngành bán hàng trực tiếp tại Việt Nam.

Bứt phá để thành công

Ở Amway, để đi từng bước chắc chắn, vững vàng, Amway luôn làm việc với nhau trên tinh thần cộng tác. Đây chính là sức mạnh để giúp chúng tôi đồng lòng, luôn nhìn về mục tiêu duy nhất là nhà phân phối và khách hàng, để từ đó giúp tập thể Amway và các nhà phân phối phấn đấu hết mình vì thành công của Amway Việt Nam.

Bứt phá còn là tinh thần chịu thay đổi và thích nghi với mọi hoàn cảnh không lường trước được nhất là trong thời kỳ dịch COVID-19. Tính sáng tạo và không lùi bước của nhà phân phối, nhân viên nhanh chóng thích nghi, chuyển đổi từ offline sang online để kinh doanh vẫn diễn ra, mở rộng thêm cộng đồng sức khỏe, sắc đẹp để lan tỏa tinh thần sống khỏe, vững tin vượt đại dịch.

Bứt phá phát triển còn là sự lắng nghe, sẻ chia và thấu hiểu để nâng cao trải nghiệm của nhà phân phối, khách hàng. Điều này được thể hiện rõ ở những chuyển biến rõ rệt và nhìn thấy được.

Nếu như trước đây vòng tròn mua sắm chỉ dừng lại chỗ đến và mua hàng tại Amway, thì giờ đây vòng tròn này đã được mở rộng hơn rất nhiều bằng trải nghiệm dùng thử sản phẩm, gặp gỡ, trao đổi kinh nghiệm, mua sắm hàng hóa trực tiếp tại khu siêu thị, trực tuyến trên website hoặc qua tổng đài tư vấn miễn phí; khu trải nghiệm đồ uống dinh dưỡng – Phyto Café, khu trải nghiệm chăm sóc da – Home Beauty, khu tư vấn dinh dưỡng Bodykey…

Tinh thần đó đã giúp đội ngũ Amway phấn đấu hết mình để có được những thành tựu và sự công nhận của người tiêu dùng trong những năm qua.

Top 10 thị trường có doanh thu lớn nhất toàn cầu là một thành quả rất đáng tự hào. Có được thành quả này, ban lãnh đạo, nhân viên và nhà phân phối của Amway đã nỗ lực qua từng ngày.

“Có thành quả đo được bằng con số, có thành quả chỉ có thể cảm nhận khi đã theo dõi một hành trình dài của đội ngũ nhân sự tại Amway. 15 năm, tôi đã chứng kiến sự trưởng thành của tập thể nhân viên và các nhà phân phối. Mỗi một nhân viên Amway đã luôn nỗ lực, chú trọng phát triển bản thân từ kiến thức đến kỹ năng chuyên sâu để hỗ trợ đắc lực cho việc kinh doanh của tất cả các nhà phân phối. Đối với đội ngũ nhà phân phối, Amway có mối quan hệ cộng hưởng dựa trên tinh thần cộng tác toàn diện. Và không thể không kể đến sự thành công lớn nhất, đó chính là sự tin tưởng của khách hàng đối với sản phẩm của Amway. Sự đón nhận của khách hàng, thể hiện qua doanh số kinh doanh tăng trưởng liên tục hai chỉ số trong những năm vừa qua đã cho chúng tôi hiểu rằng, mình đang đi đúng hướng”, ông Huỳnh Thiên Triều chia sẻ.

Nhiều tiềm năng và cơ hội lớn để tiếp tục tăng trưởng vượt bậc tại Việt Nam

Ông Huỳnh Thiên Triều cho biết, từ 2018, hệ sinh thái số (Digital Ecosystem) đã được Amway đầu tư và phát triển đồng bộ với khoản đầu tư hơn 500 triệu USD để hỗ trợ kinh doanh của nhà phân phối được hiệu quả và tiện lợi hơn. Hệ sinh thái này bao gồm việc vận hành và thống kê dữ liệu kinh doanh của nhà phân phối để hỗ trợ tối đa cho họ trong quá trình phát triển; các trang thông tin điện tử đồng bộ với thương mại điện tử cũng như kết hợp truyền thông mạng xã hội đa kênh.

Các ứng dụng, phần mềm tự động hóa, từ khâu nhập dữ liệu, kết nối dữ liệu, xử lý, lập báo cáo và phân tích báo cáo chuyên nghiệp hơn giúp cho việc thu thập, tính toán và báo cáo dữ liệu đơn giản, chính xác và nhanh chóng hơn.

Việc đầu tư vào công nghệ và kỹ thuật số giúp công ty quản trị kinh doanh hiệu quả, đảm bảo việc tuân thủ pháp luật, hỗ trợ kinh doanh tốt nhất đối với nhà phân phối. Đây chính là chiến lược chúng tôi kiên định theo đuổi trên toàn thế giới trong hơn một thập kỷ qua và sẽ tiếp tục được giữ vững, bồi đắp thêm trong thời gian tới. Đó cũng là những điều kiện tiên quyết giúp Amway Việt Nam chiếm lĩnh thị phần bán hàng trực tiếp và nhận được sự tin tưởng của người tiêu dùng trong kỷ nguyên 4.0.

Với tinh thần bứt phá mọi giới hạn, thời gian tới Amway Việt Nam sẽ có diện mạo mới, đặc biệt có nhiều tiềm năng và cơ hội lớn để tiếp tục tăng trưởng vượt bậc tại Việt Nam.

Theo ông Huỳnh Thiên Triều, Amway Việt Nam có đầy đủ nhân tố và tiềm năng để hướng tới top 5 toàn cầu. Amway Việt Nam hy vọng có thể sớm đứng ngang hàng “người anh em” Amway Thái Lan với doanh số hơn 600 triệu USD mỗi năm và sở hữu lực lượng nhà lãnh đạo xuất sắc toàn cầu.

Amway Việt Nam sẽ đầu tư mạnh hơn để phát triển hệ thống nhân sự, đáp ứng mục tiêu doanh số và thị phần cao hơn, đồng thời sẽ đề ra chiến lược giúp nhà phân phối kinh doanh dễ dàng hơn gấp 10 lần so với bây giờ.

Chặng đường 15 năm qua đối với Amway Việt Nam chỉ là sự khởi đầu, 15 năm tới và hơn thế nữa là cơ hội lớn để Amway tăng trưởng vượt bậc dựa trên tiềm năng thị trường cũng như lực lượng lãnh đạo và nhà phân phối vững mạnh để sánh tầm với các thị trường của tập đoàn Amway trong khu vực.

Amway Việt Nam đã nhận được những bằng khen, giải thưởng:

-Hai bằng khen của Bộ Y tế.

-Bằng khen của Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội.

-Bằng khen của UBND TP. Hà Nội.

-Bằng khen của UBND TP. Lạng Sơn.

-Bảy Giải Rồng Vàng – giải thưởng vinh danh doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài tiên phong trong lĩnh vực chuyển đổi số tại Việt Nam.

-Ba giải thưởng: Nơi làm việc tốt nhất châu Á.

-Chứng nhận top 100 doanh nghiệp phát triển bền vững và hơn 60 giải thưởng danh giá khác.

Nguồn: DA – Báo điện tử Chính phủ

https://baochinhphu.vn/amway-viet-nam-hanh-trinh-15-nam-vi-suc-khoe-nguoi-tieu-dung-viet-nam-102231227131056723.htm